hat hanh nhan hanh nhan my | Game Đại Náo Thiên Cung | Game Tây Du Ký online | Game Tôn Ngộ Không online | hau vuong webgame chien thuat Game bạch trọc còn hoành hành nếu như chửa cai quản thắng que đội thường trực tuyến
Home » » Game bạch trọc còn hoành hành nếu như chửa cai quản thắng que đội thường trực tuyến

Game bạch trọc còn hoành hành nếu như chửa cai quản thắng que đội thường trực tuyến


Nhà quản lý vẫn lúng túng trong việc kiểm rà soát danh thiếp cổng thanh toán, trong khi đó, game thủ đang có xu hướng tính sổ qua danh thiếp cổng này thay bởi dùng thẻ cào như trước kia.


Cần chặn lọc game lậu từ khâu thanh toán


Theo một hết sức diện của VTC Intecom, phục dịch hết các doanh nghiệp game, nhất là phát hànhgame lậu tại thị trường học Việt Nam vẫn đang dùng danh thiếp phương thức tính sổ qua thẻ cào trả trước, quy mô quy hàng năm lên tới quy hàng nghìn tỷ đồng. Trong số danh thiếp loại thẻ cào được game thủ sử dụng để thanh toán thì đa phần là thẻ trả trước của danh thiếp nhà mạng như Viettel, VinaPhone, MobiFone,…


Trên thực tế, bên cạnh việc sử dụng thẻ cào để thanh toán, danh thiếp game thủ đang có xu hướng dùng cổng tính sổ để giao thiệp túc trực tuyến. Ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng Giám đốc VCCorp chia sớt hiện trạng có không ít công ty “ma” phát hành game lậu tại Việt Nam đã đấu nối vào danh thiếp cổng tính sổ để kinh dinh không phép, đến khi bị cơ quan quản lý phát hiện ra thì mau chóng “biến mất”, gây thiệt hại cho người chơi game và các doanh nghiệp liên quan.


Các doanh nghiệp game như VNG, VCCorp, VTC,… đều cho rằng việc các cơ quan quản lý sớm ứng dụng các biện pháp, phương tiện chặn lọc ở mắt xích tính sổ sẽ là áp điệu pháp hữu hiệu để ngăn chặn danh thiếp loại game lậu phát triển tại thị trường Việt Nam.


Game lậu vẫn thu đầu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm tại thị trường học Việt Nam

Game lậu vẫn thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm tại thị trường học Việt Nam


Cơ quan quản lý không bắt kịp xu hướng phát triển


Tại một hội thảo gần đây bàn về hoạt động quản lý game và Internet, lãnh tôn giáo Cục Phát thanhTruyền hình & Thông tin điện tử, Bộ TT&TT thừa nhận, gần đây game lậu tràn lan trên thị trường học mà chưa có dẫn giải pháp quản lý hiệu quả. Quan điểm của Bộ TT&TT là để thời hạn chế hiệu quả tình trạng này, cần có quy định điều động chỉnh hoạt động của cổng tính sổ (nơi doanh nghiệp nước ngoài thu tiền từ người chơi trong nước) và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (các cô đơn vị cho thuê máy chủ, hỗ trợ về mặt kỹ thuật để doanh nghiệp nước ngoài phát hành game lậu ở Việt Nam). Đặc biệt, việc kiểm soát được danh thiếp cổng thanh toán sẽ triệt tiêu được đa số nguồn thu của doanh nghiệp phát hành game lậu. Tuy nhiên, hiện danh thiếp quy định liên quan đến cổng tính sổ vẫn còn đang trong quá đệ trình nghiên cứu, xây dựng.


Bản thân từng đeo đuổi khá lâu việc xin cấp giấy phép cung cấp lao vụ thanh toán trung gian (trong đó có cả hoạt động thanh toán cho các giao dịch game), cực kì diện VTC Intecom chia sẻ: “Ngân hàng Nhà nước đã ban hành nghị định về hoạt động trung gian tính sổ từ cuối năm 2012, chính thị thức có hiệu lực từ tháng 3/2013, nhưng đến nay vẫn chưa có thông tư hướng dẫn cụ thể về cấp phép lao vụ cho danh thiếp doanh nghiệp cung cấp lao vụ trung gian thanh toán”.


Trước thực trạng này, các doanh nghiệp kinh doanh game cho rằng cơ quan quản lý đã không bắt kịp xu hướng phát triển của ngành game. Hiện tại, doanh nghiệp cung cấp lao vụ cổng tính sổ không thể “phanh” một khoản tiền của doanh nghiệp bị nghi là cung cấp game lậu bởi chưng chưa có quy định, cơ sở pháp lý cụ trạng thái nào cho việc này.


Quản cổng thanh toán: Bất khả thi?


Ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc VNG cho rằng ngành game đang có khuynh hướng dịch chuyển sang sử dụng danh thiếp cổng tính sổ điện tử quốc tế. Ví dụ người sử dụng điện thoạiApple nếu muốn mua áp dụng game sẽ phải kết nối tính sổ quốc tế, huyễn hoặc nhiều game thủ sẽ dùng thẻ tính sổ Visa, Master để giao dịch. Với các phương thức tính sổ quốc tế, cơ quan quản lý Nhà nước ở Việt Nam không có nhiều khả năng kiểm rà soát được vì hoạt động giao dịch tính sổ phụ thuộc danh thiếp nhà cung cấp dịch vụ tính sổ quốc tế hoạt động ngoài khuôn khổ bờ cõi Việt Nam. Với danh thiếp cổng tính sổ nội địa, cũng chẳng thể bắt buộc danh thiếp doanh nghiệp cung cấp, vận hành cổng phải biết tận tường từng giao thiệp qua cổng được chi trả cho sản phẩm, dịch vụ game nào vì chưng việc này rất khó. Doanh nghiệp không thể kiểm rà 100% hoạt động đi qua hệ thống tính sổ của mình.


Phó Tổng Giám đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân đề xuất cơ quan quản lý thành thử học hỏi kinh nghiệm của các lĩnh vực chứng khoán, ngân đầu hàng để ứng dụng vào hoạt động quản lý giao dịch game. Chẳng thời hạn đưa ra nhiều tiêu chí bắt buộc danh thiếp cổng tính sổ phải háp tương ứng để giám trung thành danh thiếp giao thiệp như nếu phát hiện thấy lưu lượng giao thiệp tăng đột biến, giá mà trị giao thiệp phát sinh tới 500 triệu đồng/tháng,… thì mau chóng cung cấp thông báo cho danh thiếp cơ quan chức năng để lần tìm các dấu vết của game lậu.


Theo ICT News








    AboutLatest Posts

Freeman

Game reviewer atGame4V

Latest posts by Freeman(see all)

  • Game lậu còn hoành hành nếu chưa quản được thanh toán túc trực tuyến - 06/05/2014
  • Hitman Go và Người nhện độc xâm chiếm App Store tuần này - 06/05/2014
  • Đao Kiếm 2 khoe hiệu tương ứng thời tiết huyền ảo - 06/05/2014
Powered by Starbox