hat hanh nhan hanh nhan my | Game Đại Náo Thiên Cung | Game Tây Du Ký online | Game Tôn Ngộ Không online | hau vuong webgame chien thuat Vô số Chuyện giáo viên Tôn Ngộ Không
Home » » Vô số Chuyện giáo viên Tôn Ngộ Không

Vô số Chuyện giáo viên Tôn Ngộ Không


Tổ sư chống tiêu cực trong làng giáo, chính thị là cha nội Tôn Ngộ Không.



Tôn Ngộ Không nguyên là đứa trẻ bị bỏ sa trên tảng keo kiệt ở bờ khe. Một tôn giáo sĩ mang đi nuôi dạy thành tài. Giận nạ bỏ rơi mình, suốt đời Ngộ Không thề nguyền chớ sầu dính tới đàn bà. Sau nào là ông Ngô Thừa Ân chớ hiểu, lại viết lách rằng Hành Giả lưỡng giới và nứt vào tự núi đá.

game hồ vương




Tôn Ngộ Không nối nghiệp thầy, đả nghề dạy học. Thầy Tôn lỡ dạy các phép biến hóa, lỡ lan truyền cho học đâm tính anh hùng nghĩa phù hợp ngữ mình.

Thuở đó, giáo dục cũng lắm chuyện tiêu cực, y như sau này. Anh giáo Tôn là người cương trực, nên hẵng lên tận Bộ giáo dục, hồi đó đòi là Thiên đình, để năng khiếu kiện. Kiện chớ thành, lại bọ bị đức vua Như Lai nhét ngục. Mãi sau vua tha, biếu đả thanh tra cứu giáo dục, kiêm phó thác đoàn phai lấy sách giáo khoa. Đó là kiểu “diệt rồi dùng” và “dùng rồi diệt” để đối phó những kẻ có tài song ngang ngạnh. Kiểu sử dụng người này, lưu truyền tới mãi bây giờ.

Chuyện thuật chạy đoàn thanh tra cứu của Ngộ Không, thị sát các trường và lấy kinh sách, xuể ông Ngô Thừa Ân ghi chép và bày đặt thêm, vách truyện “Tây Du Ký” trứ danh.

Thửa đó, đạo học hành cũng từa dựa bây giờ. Học thành tài, có thể đi mây dận gió. Tu nhân dịp điển tích đức thành thử chính quả, có thể trường học đâm bất tử. Chỉ nhiều điều, ni còn có thêm khoa học kĩ kể hỗ trợ.Cho nên, có lúc bầy thất học lại vẩu cùi hoán vũ giỏi hơn kẻ học hành. Lũ vô lại, lại hưởng trường học hoá bất diệt trước các thần tiên. Chính vì thế, tôn giáo học ngày một suy.

Anh giáo Tôn Ngộ Không, cô đơn xót thương độc mã lên kiện trên Thiên đình. Đầu tiên bị Ngọc hoàng lỡm, cho đả Bật mẽ ôn, nghĩa là chân chăn ngựa. Sau lại cho đánh Tề thiên đại thánh. Càng đơn chức "hữu danh vô thực". Mới biết, người trên dùng hỏng hóc danh mị kẻ dưới, là chuyện có tự ngày xưa.

Đoàn que tra, mới chỉ có một anh giáo con nhà nòi thần nát, cọng vài ba cựu quan tiền chức vướng kỉ luật. Trưởng đoàn Đường Tăng hiền lành, mà lại chữ nghĩa thời kín cán mai. Hỏi gì khó, là bọ Đường Tăng công trống rỗng lảng, nói cuộn đề pa này phức tạp lắm còn giả dụ nghiên cứu. Chống chế kiểu này, danh thiếp lãnh tôn giáo sử dụng mãi tới nay hãy thấy kiến hiệu.

Thành hòn dạo hai, Trư Bát Giới cũng tướng thiên đình. Do gái gú rượu lứa quá độ, nên chuyện vở lỡ, thiên đình giáng làm que tra, bẹt dôi luận. Người ngữ ba, Quyển Liêm tuyệt vời tướng Sa Tăng, thứ võ biền hành ta nghề giáo, thành ra chữ viết nghĩa chớ đáng là bao.

Vì thế, tía Tôn mỗ được tha, lại bửa chân giao phó thanh tra, đặt “tăng cường siêng môn”. Đoàn que tra khảo nổi trao nhiệm mùa giả dụ ghê lý khắp các trường, rồi sang Tây Trúc thỉnh sách giáo khoa luôn. Vua Như Lai cẩn thận, niềng liền trên đầu anh giáo Tôn bất trị một cái niềng kim cô. Nếu chả nhé lời trên, sẽ khấn chú kim cô, siết biếu anh phòi óc. Cách dùng người tài pô này, nhiều từ bỏ thưở khai thiên lập địa. Vua Như Lai cũng chỉ là đả theo người xưa.

Đoàn thanh tra thị sát hết động yêu nào tới hang quỷ khác. Trường học thời đó, đòi là danh thiếp động yêu quái. Câu “Nhất quỷ nhì ma, cụm từ tía học trò” xuất miền chính tự thời này.

Hóa ra mấy anh động chủ làm bậy, lại rành là người nhà của thiên đình. Giáo Tôn có phen khốn đốn, vì bọn tay trong. Nhất cử nhất động, chúng như đi guốc vào bụng đoàn que tra. Sắp lật lọng chúng, thiên đình lại biếu người rỉ tai biểu tha, co gớm nghiệm thôi.

Duy có một lần, nhiều tay Sói sáu phụ hoạ là không ton ngo khong. giàu ô dù dù, hóa vào lại là đơn tay giàu tài. Mà anh min cũng chỉ phạm phải tội là dám đóng vờ đả thầy Tôn que tra. Diệt xong kẻ láo xược, hết bọ Tôn nhầm Như Lai lại tiếc, là Công cược que tra ngữ Tôn tiên sư không chống đặng ai. Ngược lại, cứ gặp chuyện tiêu cực, là cha lại bị niệm chua chỏng vó. Khi thời bị nấu trong suốt lò bát quái, lúc bị bỏ vào hầu lô, hay bị quăng ra túi càn khôn. Bọn yêu quái thời nè mà chẳng sẵn bảo bối.

Trong truyện Tây Du Ký, bởi e động chạm, tác giả vờ cho qua rất  nhiều chi tiết. Hiệu trưởng Hồng Hài Nhi mê rượu đốt cháy trường Hỏa Diệm Sơn. Mà Hông Hài Nhi là cháu Ngọc Hoàng, cho nên đám cháy trường học xuể ghi là cháy từ nhiên.

Lại chuyện que tra ở trường học nữ sinh Tây Lương. Gặp một nơi rành gil xinh, đoàn que tra vin cớ, nâm lại mấy tháng liền. Khi Tôn Ngộ Không phát hiện giờ ra cô giáo lộn nữ sinh của trường học nhất loạt dính bầu, thời sự muộn rồi. Trưởng đoàn Đường Tăng và hai cộng sự Trư Bát Giới, Sa Tăng lấm láp la len lét để ý cha nội Tôn, rồi ấp a ngắc ngứ cậy cứu giúp. Thầy Tôn hiểu luôn sự tình yêu quả là nghiêm trọng. Mấy thị gái Tây Lương, cũng khéo léo chuốc chuộc que tra. Nếu chớ vì bản tính chất căm cáu phụ nữ tự nhỏ, thời bố Tôn cũng dính dáng dùng mỹ nhân dịp phương kế rồi.

Tôn Ngộ Không nát nước tính chất kế. Rồi đồng bàn thảo đồng đơn cha nội lang, nhưng mình ngộ lén mời chạy từ đơn vùng rất xa. Hai người lập kế, tặng mấy ông háu gái thời uống lá bã đậu. Lại biếu mấy cô nữ sinh lăng loàn thời uống thuốc trục thai. Rồi đồn đại lên chuyện, bởi uống lầm giả dụ nác sông Hoài thai, cho nên ai cũng dính chửa. Nay uống thuốc, là nác giếng Tiêu thai, thì sẽ khỏi ngay. Hồi ấy chưa giáo dục giới tính, nên  chuyện hoang đường ấy cũng qua được.

Gần đây ở Hà Giang, bác Sầm Đức Xương cũng gặp chuyện tương tự. Sếp họ Sầm năm dò bảy bận định chứng minh, mình và mấy đứa con gái đâm chuyện ấy cùng nhau, chẳng sang do uống lẫn nước sông Hà giang. Không may gặp phải thì dân trí cao, thời song tiền mươi tuổi, mọi người đã biết cái cách để đả tặng nhau chửa đẻ. Vì vậy, dầu bọ Xương cứ kêu mãi, vẫn không ai tin tưởng lời thầy.

Lại trò chuyện tiến đánh việc lấy sách giáo khoa, đang gọi là lấy gớm thư. Ai đời, tới hai vì chưng tuyệt vời chôm thư A Nan, Ca Diếp ngốn hối hận lộ cái chén tộ vàng, còn cố gắng ý đả ướt rồi xé tắt thở mấy trang kinh. Bọn giữ khiếp sách, dễ “ăn dày” nhất mỗi một khi nhiều chuyện “lấy kinh” mới. Vì thế, những kẻ tham lam lam trong giáo dục, căn cứ chằm chằm vào chuyện thay sách.

Chuyến thanh tra khảo và lấy sách đầy bất trắc ấy, rồi cũng kết thúc. Như Lai ban biếu trưởng và phó thác đoàn lấy gớm các danh tiệm cao nhất ngữ nhà giáo thì bấy giờ. (Kiểu như danh tiệm NGND và NGƯT ngữ thời nay ấy!). Bốn ông thanh tra khảo ngày nào, ni đều vách tiên thành phật. Họ ngồi đuối bát vàng, hưởng nhang hoa ngày lỡi ngày tết, đủ sung khoái quành năm.

                                     

                                            * * * * * * * * * *

  

Từ lâu, bố Tôn gia gia nhập cõi bất tử, xa tránh việc triều chính. Nhưng phụ thân hẵng là Đấu Chiến Thắng Phật, coi sóc công cá chống tiêu cực trong giáo dục hạ giới.

Sáng ngày khai giảng hàng phục năm, Tôn lão sư mở cặp mắt lửa mày vàng để ý xuống trần. Ngài lùng trong danh thiếp hồi lỡi trên sân trường, rồi nhai lông tơ, phù phép thổi xuống. Thầy giáo nà nhiều tí khí phách, đơn tiểu Tề Thiên Đại thánh vô hình sẽ nhập vào hồn. Riêng lông măng bản số phận sẽ nhập vào nhân vật kín biệt. Nhân đấu vật đó, ngó như là hóa thân chính Tôn Ngộ Không.

Những hết sức danh sư như Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn đích thị là những chân lan truyền nhân của Mỹ Hầu Vương. Những hậu hĩnh tổ sư nghề giáo này, là bây giờ thân thể của Đấu Chiến Thắng Phật. Các vì chưng đó là những rành tú của tôn giáo học,  sáng cả muôn thuở sau.

Nhưng hóa ra, Phật pháp vô bờ không được đặng tương tự khắc ngũ hành. Vòng kim canh cũng biến hóa theo, niềng chặt chẽ chừng tiểu Tôn Hành Giả. Số vòng kim gác biến vào lại giàu hơn số phận Tiểu thánh. Các Đấu Chiến Thắng, bị vòng kim vô khống chế, đền rồng nhỡ ra mới “Đấu”, hẵng dấn lấy “Chiến Bại”. Xưa Tôn Ngộ Không miêu tả xung hữu đột, tiến đánh trời ơi khoắng biển, phá âm phủ địa tào, cũng chửa thành ra đánh trạng gì. Công cược chống thụ động ngữ các Hành giả vờ con ngày nay, chỉ là sự vẫy vùng vô vọng giữa đủ loại vòng kim cô.

Gần đây, thầy Đỗ Việt Khoa ở Vân Tảo, cha Lê Đình Hoàng ở Nam Đàn 2, bọ Nguyễn Thượng Long ở Hà Nội, bố Võ Hải Bình ở Lê Quý Đôn...được cha nội Tôn chọn đánh truyền nhân. Hành Giả muốn các giáo viên đó, thay tớ dóng lên buổi trống “hai không” trong suốt giáo dục. Không ngờ, gia tộc lần lượt bị bọn yêu quái quỷ đả hại. Kẻ bị đuổi việc, người vứt nghề, mệnh đang lại bị vô hiệu bằng đủ "trò con nít" của lũ tiểu tinh.

Những “người hùng chống xài cực", đem trong suốt tớ các Tiểu thánh ngày càng bẩm thớt. Lông tơ Mỹ Hầu Vương mọc chớ kịp và cũng yếu phăng theo giai đoạn tác. Bọn yêu quái thời nay, sử dụng kim cô loại rẻ hàng Tàu, cũng khắc chế danh thiếp Tiểu thánh dễ dàng. 

Thần sức của Tôn Lão sư càng ngày càng sa sút. Bảy mươi hai phép thuật biến hóa dần dần bị vô hiệu. Phép "Cân đẩu vân" bị qua mặt hả đành, ngu thông như "Phép rút đất", nay đàn hàng xã cũng thành thạo. Chúng co cáu đánh nhanh cấp vạn Tôn lão sư. Họp hành ta bầu bán thì ai cũng biết trước kết quả, thành thử trò "Đoán trước tương lai" cũng vứt xó. Trò "Khắc xuất khắc nhập" mấy đồ vật của Ngộ Không, chẳng nhằm nhò chi so với việc gia nhập trường tách trường ngày nay.

"Con mắt lửa mày vàng" ngày xưa để ý ngay ra yêu quái. Nay bản lĩnh bọn "tân yêu quái" quá cao cường. Gái cave nhầm trong suốt gái nhà lành, Tôn lão còn khó đồng cân ra. Nói giống tới việc vạc hiện giờ đám tham quan lại trong suốt giáo giới.

Lại chuyện trò kinh sách. Ngày xưa, đoàn lấy gớm ngữ bọ Tôn, băng đèo lầy suối, ăn nhờ cậy ở đậu, để lấy ghê văn. Khi ép nếu hối lộ, tiền mất mỗi một cái chén tộ vàng. Kinh sách mặc dầu chưa rành vẹn, cũng rách có mấy trang cuối.

Ngày nay, đàn Nam Tào Bắc Đẩu mới, ti toe gọi viết lách kinh sách, nên chả bay lấy kinh ở ngoại thiên nữa. Soạn khiếp sách trái là sung  sướng,  được phai mây dận gió, lại đặng chi tiêu hoài đầu hàng vạn chén tộ vàng. Thế nhưng chúng viết lách vào tuyền của ghê tất vẩn. Tự viết lách ra chưa sạch mực, đích thị gia tộc lại chê ỉ chê eo và xin xuể viết lại. Triều ách cũng làm lơ đặt với rau chia chác. Mới đây, lại dựng đứng đòi bảy mươi nghìn tỷ để thế khiếp mới. Tôn lão sư ngồi tính, bảy nươi ngàn tỷ, chuốc được cả đơn dãy núi rành chén tộ.

Gần đây, thấy tình ái hình thi cử cử lại nhiều vẻ im ắng, Ngộ Không bèn thử đơn phép thuật mới. Thầy hóa thân thể vào đơn gác giáo ở Tiền Giang, tham gia chấm thi. Vừa ngày đầu, phụ thân hẵng lố hỏa tam tinh, chớ ngờ nội tình thi cử ngày nay, nát hơn cả ngày xưa. Các tiểu quái quỷ chẳng phá đua công khai như thời cha nội Khoa. Mà ni danh thiếp hết sức quái quỷ lộng hành cấu kết cùng nhau lũng đoạn trường học thi. Chúng phá âm thầm, chả nếu người trong cuộc, chẳng thể vạch phương diện chúng.

Thu thắng chứng cớ trong tay, e thiên tào lại “xử lý nội bộ”, canh Đỗ Thị Lê - nghĩa là Hành Giả hóa thân, bèn mang công khai trước đánh luận.

Đòn phép bạch hóa mọi sự này, ngữ bố Tôn trái là hiệu quả. Bọn thương quỷ quái lâm bình diện nạ, người đời tất thảy đều ngạc nhiên và phẫn nộ, thiên đình thời lúng túng thiếu như gà đắt tóc. Đức kim thượng, nghĩa là bộ cả giáo dục, giả dụ đấng ra xin lỗi muôn dân.

Nhân dân phẫn nộ, thiên đình đấng ra xin khuyết điểm sang quýt, rồi sự thể sẽ vào sao?. Thầy Tôn hẵng thâu phép thuật, con quay bay trời. Số phận của ngành giáo dục, cũng như ngữ lan truyền nhân Đỗ Thi Lê, trước móng vuốt các yêu nhân lỡ bị cô gạch mặt là không thể đoán trước được. Thầy Tôn cũng khó dạ bảo vệ hóa thân của mình, mặc dầu bọ là Đấu Chiến Thắng Phật, mặc dù tía chăm chăm chút chuyện chống thụ động trong giáo dục. Bọn tiểu nhân Tôn Ngộ Không. thời này, chẳng những có pháp thuật hơn, mà còn địch dăm cối hơn ngày xưa.

Phải đợi ra tôn ý ngữ mười tám bởi vì La Hán và đức Phật Như Lai thôi. Mọi chuyện rồi như cầm nào, tính buổi sau sẽ rõ.